Ảnh độc: Vụ không quân Mỹ ném… toilet xuống miền Bắc Việt Nam năm 1965

Ảnh độc: Vụ không quân Mỹ ném… toilet xuống miền Bắc Việt Nam năm 1965

Phi vụ “ném toilet” trong chiến tranh Việt Nam của không quân Mỹ quả thực là một sự kiện lạ lùng trong lịch sử chiến tranh của thế giới.

Trong chiến tranh Việt Nam, không quân Mỹ từng thực hiện một phi vụ cực kỳ quái đản: Ném một chiếc… toilet xuống miền Bắc Việt Nam năm 1965.

  Phi vụ này được các phi công chiến đấu của Phi đoàn cường kích 25 trên tàu sân bay USS Midway thực hiện nhằm kỷ niệm để đánh dấu cột mốc 6 triệu cân Anh bom đã được thả kể từ khi tham chiến ở Việt Nam.
  “Quả bom toilet” này vốn là một chiếc toilet trong nhà vệ sinh của tàu sân bay. Nó đã hỏng và đáng ra phải bị ném xuống biển. Tuy nhiên, một sĩ quan của tàu sân bay USS Midway đã nảy sinh ý tưởng kỳ quặc khiến nó bất đắc dĩ đi vào lịch sử.
  Chiếc toilet đã được “chế” thành một quả bom với kíp nổ và các cánh đuôi. Nó còn được gắn phù hiệu của Phi đoàn cường kích 25 trước khi gắn lên giá bom của một chiếc Máy bay Skyraider A-1H mang biệt danh “Con Hổ Giấy II”.  Phi vụ ném toilet được tiến hành vào ngày 4/11/1965. Phi công lái máy bay thực hiện phi vụ này là Clarence W. Stoddard, Robin Bacon.
  Dù không được nhiều người biết đến, nhưng phi vụ ném bom lạ lùng của không quân Mỹ quả thực là một sự kiện hi hữu trong lịch sử chiến tranh của thế giới.
Theo KIẾN THỨC

admin